Hướng dẫn tậu chọn và ch�� biến nấm ăn đúng cách

Nấm là cái nguyên liệu quen thuộc để chế biến món ăn. Có đa dạng cái nấm, nhưng dân dã nhất vẫn là nấm hương, nấm kim châm... Cùng bỏ túi những mẹo nhỏ sắm mua và chế biến nấm ăn đúng phương pháp nha.

Nấm đã phát triển thành vật liệu nấu ăn không thể thiếu trong mỗi gia đình. Những món ăn ngon từ nấm như thịt xào nấm, lẩu nấm hay canh nấm... được rộng rãi chị em nội trợ áp dụng. Càng gần Tết nhu cầu tìm tìm nấm ăn ngày một cao. Nấm tươi ngon là vậy nhưng nếu chế biến ko đúng cách, nấm sẽ mất dinh dưỡng, thậm chí là không thấp cho sức khỏe.

Chị em lưu ý ngay những cách tậu mua và chế biến nấm ăn cẩn thận nhé:

 

1. Mua nấm

Khi chọn chọn nấm, bạn buộc phải sắm cái nấm màu dung nhan tươi, mùi thơm đặc trưng. Nấm tươi sở hữu một lớp tơ mỏng như giấy trên nấm. Không tìm những cây nấm bị dập nát, mang mùi ôi. Vết cắt rỉ ra chất trắng sữa cực kỳ sở hữu thể là dấu hiệu của nấm độc. Tránh các cây nấm sở hữu vết thâm hoặc bị nhăn trên chóp, không cần tìm nấm bị nhớt.

2. Không cần rửa nấm quá kỹ

Nấm sống trong môi trường tuyệt đối sạch, thân nấm lại ở dạng xốp và sợi buộc phải khi rửa nấm sẽ làm nước đọng lại khiến cho cho nấm ko còn được ngọt, do đó ko bắt buộc rửa kỹ. Tuy nhiên, 1 số dòng nấm cần nên rửa kỹ nếu trong quá trình di chuyển để dây bẩn vào, nhưng phải rửa dưới vòi nước dạng tương đối sương chứ không rửa trực tiếp nước vào thân nấm sẽ làm cho hỏng giết thịt nấm.

3. Trước lúc chế biến nên cắt bỏ chân nấm

Chân nấm là nơi tiếp xúc mang chất dinh dưỡng, ngoài ra trong đấy một số chất vô cơ con người không bắt buộc dùngthu nạp vào cơ thể bởi vậy khi chế biến nấm, cần cắt bỏ chân nấm.

4. Xào nấm ở nhiệt độ cao

Khi chế biến nấm, bạn phải để ở mức nhiệt độ cao vì nếu để ở nhiệt độ thấp nấm sẽ ra đa dạng nước, nát, nhũn và nhạt nhẽo, không giữ được hương vị và màu nhan sắc ngon nhất. Bạn cũng chỉ phải cho 1 lượng dầu vừa nên để xào nấm thôi nhé, không cho quá đa dạng vì chất béo sẽ khiến cản trở giai đoạn kết nạp dinh dưỡng từ nấm, gây đầy bụng, ko phải chăng cho tiêu hóa.

5. Cần nấu chín hoàn toàn

 

Cần ăn nấm được nấu chín hoàn toàn, tức là khoảng 5 – 10 phút sau lúc đun sôi. Sau lúc ăn nấm xong không cần dùng ngay đồ uống lạnh như trà đá hoặc cà phê đá, bởi vì nấm với tính bổ âm bắt buộc uống ngay đồ lạnh sau đó thì dễ bị lạnh bụng.

6. Không ăn nhiều

 

Theo y học cổ truyền, nấm sở hữu vị ngọt, tính mát, giả dụ dùng phổ biến và lâu dài thể dẫn tới lạnh bụng, khó tiêu. Những người tì vị hư nhược, lúc ăn hay đầy bụng, chậm tiêu, đi ngoài lỏng, phân nát thì ko buộc phải dùng.

7. Mua nấm rõ xuất xứ, nguồn gốc

Để chọn được nấm sạch, trồng an toàn, ko bị ngộ độc, chị em nên tậu liên hệ tin cậy, mang uy tín để mua.

8. Giữ lại nước ngâm nấm khô

Nước nấm hương khô ngâm vô cùng thơm bởi vậy lúc ngâm nấm xong bạn không phải đổ đi. Có thể gạn lấy phần nước bên trên đem nấu canh, khiến nước lẩu hoặc chế biến món ăn nào ấy tùy ý. Còn phần cuối bát, sở hữu thể sở hữu phổ biến sạn, bắt buộc bỏ.


 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến